Giới đầu tư địa ốc đổ bộ “đánh thức” bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu

Ngày đăng: 31/01/2020

Trong điều kiện quỹ đất tại TP.HCM ngày càng khan hiếm và đắt đỏ, giới đầu tư địa ốc đang âm thầm tìm kiếm các quỹ đất tại các địa phương vùng ven để chuẩn bị cho chiến lược phát triển mở rộng. Sau Đồng Nai, Bình Dương, thời gian gần đây Bà Rịa – Vũng Tàu đã trở thành “điểm ngắm” mới.

giới đầu tư địa ốc

Bất động sản Vũng Tàu còn nhiều tiềm năng chưa được đánh thức

Sóng ngầm “săn” quỹ đất

Từ đầu năm 2017 đến nay, dù ít được nhắc đến trên thị trường địa ốc phía Nam như Đồng Nai hay Bình Dương, song Bà Rịa – Vũng Tàu dường như đang diễn ra một làn sóng ngầm của giới đầu tư địa ốc về đây săn quỹ đất. Bên cạnh đó, khá nhiều dự án từng bị “đắp chiếu” trong thờ gian dài đã bắt đầu khởi động trở lại.

Sau khi thâu tóm và phát triển thành công Dự án Melody Vũng Tàu từ Công ty Xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nguồn tin từ Hưng Thịnh cho biết, tập đoàn này vừa chi ra cả ngàn tỷ đồng để mua đứt 4 dự án có quy mô khá lớn ngay trung tâm TP.Vũng Tàu.

Tương tự, nguồn tin mới nhất từ Công ty Bất động sản Danh Khôi cho biết, doanh nghiệp này vừa mua thành công một dự án có quy mô gần 10 ha ngay trung tâm TP.Bà Rịa để phát triển thành khu đô thị mang tên Barya City.

Trước đó, Công ty TNHH AllGreen Vượng Thành – Trùng Dương kết hợp hợp tác với Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) chính thức công bố dự án Vũng Tàu Regency. Với quy mô 23 ha, lại tọa lạc trên Đường 3/2, TP. Vũng Tàu, với gần 500m mặt tiền biển, Vũng Tàu Regency đang được kỳ vọng sẽ tạo nên một điểm nhấn mới, góp phần bù đắp sự khan hiếm khu du lịch đẳng cấp 5 sao đang thiếu trầm trọng ở Vũng Tàu.

Ngoài những tên tuổi kể trên, hàng loạt dự án lớn cũng đang bắt đầu khởi động như Dự án Vũng Tàu – Paradise đang được lãnh đạo tỉnh này khẩn trương lựa chọn các nhà đầu tư có năng lực để triển khai. Hay Công ty Địa ốc Việt Hân đang triển khai 2 dự án lớn có tổng mức đầu tư lên tới 2 tỷ USD; Công ty Gia Long, Công ty Nam Hải với dự án Gia Long Villas và Khu biệt thự cửa biển Marine.

Theo ghi nhận của phóng viên Đầu tư Bất động sản, chỉ trong 9 tháng đầu năm, thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu xuất hiện 23 dự án với tổng mức đầu tư lên đến hơn 9.000 tỷ đồng. Tính đến nay, toàn tỉnh có 157 dự án bất động sản với tổng diện tích hơn 3.400 ha; tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng. Trong đó, có 18 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 139 dự án đầu tư trong nước.

Có gì hấp dẫn ở Bà Rịa – Vũng Tàu?

giới đầu tư địa ốc

Không phải ngẫu nhiên gần đây giới đầu tư địa ốc tỏ ra quan tâm đặc biệt đến Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo phân tích của các chuyên gia, Bà Rịa – Vũng Tàu là địa phương hội dủ các các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để trở thành một tỉnh phát triển công nghiệp, du lịch tiềm năng của miền Đông Nam Bộ.

Năm 2017, Bà Rịa – Vũng Tàu có nguồn thu ngân sách đứng thứ 3 trong cả nước (sau TP.HCM và Hà Nội). Nơi đây là địa phương duy nhất phía Đông Nam TP.HCM hội tụ đủ các yếu tố để phát triển công nghiệp và bất động sản du lịch nhờ có bờ biển đẹp trải dài hàng trăm km.

Về hạ tầng, Bà Rịa – Vũng Tàu có vị trí chiến lược cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TP.HCM trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, chỉ cách TP.HCM chưa đầy 100km thông qua tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng. Ngoài ra, tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu một cách dễ dàng.

Hay như tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay Quốc tế Long Thành… được quy hoạch và từng bước đi vào hoạt động đã thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản trung tâm Bà Rịa – Vũng Tàu.

Không chỉ vậy, Bà Rịa – Vũng Tàu được quy hoạch để trở thành trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước, trong đó cảng quốc tế Cái Mép là một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn.

Một lợi thế lớn nữa của Bà Rịa – Vũng Tàu là từ lâu, vùng đất này đánh giá như “trái tim của du lịch biển” của khu vực miền Đông Nam Bộ với bờ biển có chiều dài 305km, có nhiều bãi tắm đẹp. Chính những tiềm năng này khiến thời gian gần đây nhiều doanh nghiệp địa ốc âm thầm săn quỹ đất đón đầu cơ hội.

Theo quan điểm của các doanh nghiệp, so sánh giữa tiềm năng và những gì đang diễn ra, sự phát triển của Vũng Tàu chưa cân xứng. Đây cũng chính là điểm hấp dẫn đối với những nhà đầu tư.

0978 38 44 38
chat 0978384438