Bất động sản Vũng Tàu sẽ “thức giấc” vào thời điểm nào?

Ngày đăng: 31/01/2020

Bất động sản Vũng Tàu dù được đánh giá là giàu tiềm năng phát triển nhưng thị trường nhà đất Vũng Tàu lại trầm lắng và kém sôi động hơn hẳn so với các tỉnh Đông Nam Bộ khác. Tuy nhiên, điều này được dự báo sẽ thay đổi trong năm 2018 khi các ông lớn liên tục đổ vốn vào thị trường này.

bất động sản Vũng Tàu

Nút thắt nguồn cung

Được mệnh danh là trái tim của du lịch Đông Nam Bộ, Vũng Tàu có nhiều tiềm năng lớn để phát triển du lịch. Thực tế, trong những năm gần đây, Vũng Tàu luôn là điểm đến đầu tiên của nhiều du khách trong nước và quốc tế. Theo thống kê của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2017, TP biển này đã đón hơn 7 triệu lượt khách du lịch.

Đúng ra, lợi thế du lịch sẽ giúp thị trường bất động sản Vũng Tàu cất cánh, nhưng do thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng chất lượng nên những năm qua, thị trường nhà đất Vũng Tàu vẫn ngủ quên. Tính từ năm 2016, Vũng Tàu có hơn 100 dự án triển khai nhưng chủ yếu là KDC và căn hộ, tầm 5 – 7 dự án nghỉ dưỡng tiêu chuẩn được công bố nhưng chưa đi vào hoạt động.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết tính đến thời điểm này, tỉnh mới có bốn dự án khách sạn 5 sao. Dự kiến từ nay đến năm 2020 sẽ thu hút 10 thương hiệu quốc tế vào để phát triển lĩnh vực du lịch. Nếu các dự án mới đi vào hoạt động sẽ góp phần rất quan trọng vào sự phát triển của tỉnh trong tương lai. Thực tế cho thấy, nhu cầu mua nhà để nghỉ dưỡng, hay đầu tư của người dân Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, thậm chí cả Hà Nội tại Vũng Tàu khá lớn. Tuy nhiên, vẫn chưa có một dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phù hợp nào để nhà đầu tư lựa chọn.

Trao đổi với PV Batdongsan.com.vn, ông Nguyễn Quang Hưng, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Quang Hưng cho rằng, vấn đề của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu hiện nay chính là nguồn cung chất lượng. Đơn cử, trong khi nhu cầu khách lưu trú, nhất là thuê căn hộ nghỉ dưỡng là rất lớn, thì thị trường Vũng Tàu lại thiếu những sản phẩm này. Đối với dạng căn hộ khách sạn – condotel, khu vực này cũng chưa phát triển nhiều trong khi tỉnh còn khá nhiều quỹ đất trống ở vị trí đẹp trên đường Trần Phú, khu Bầu Cát…

Tương tự, ông Phan Thành Trung, đại diện Công ty tư vấn Đầu tư Uniland cũng cho rằng, nhìn tổng thể, việc phát triển những dự án BĐS nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu sẽ sinh lời cao nếu biết tận dụng du lịch. Hơn nữa, thành phố biển còn có rất nhiều lợi thế mà không phải địa phương nào cũng có. Đơn cử, Vũng Tàu có đường bờ biển dài kết nối với các tỉnh thành, giá đất tại đây rẻ, chính sách cho phát triển du lịch và bất động sản được lãnh đạo tỉnh ưu tiên tối đa cho nhà đầu tư…Bên cạnh đó, biên độ lợi nhuận đầu tư vào cho thuê biệt thự, condotel tại Vũng Tàu hiện ở mức khá cao (8 – 10%/năm), nhu cầu thuê cao và thanh khoản được đánh giá ổn định hơn so với các thị trường lân cận.

bất động sản Vũng Tàu

Thị trường Bất động sản Vũng Tàu còn giàu tiềm năng và đang chờ các nhà đầu tư khai phá.

Cất cánh nhờ các dự án lớn?

Khi nói về định hướng phát triển đến năm 2030 của TP.Vũng Tàu, ngoài việc nhấn mạnh những lợi ích mà bất động sản du lịch mang lại, ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng khẳng định, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp. Trước mắt, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ thực hiện phân cấp công tác quy hoạch, việc cấp giấy, thu tiền sử dụng đất, xem xét giảm bớt tiền thu sử dụng đất để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào BĐS – Du lịch…

Ngoài chính sách cởi mở, BĐS Vũng Tàu được nhận định sẽ thay máu trong năm 2018 khi tháo gỡ được nút thắt nguồn cung với kế hoạch triển khai các dự án lớn vừa được loạt chủ đầu tư trong và ngoài nước công bố.

Cụ thể, Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm (HTP) vừa thông báo sẽ khởi công thêm 1 dự án condotel và khu biệt thự nghỉ dưỡng mang thương hiệu Kahuna Hồ Tràm Strip với quy mô vốn cam kết 4 tỷ USD tại khu vực Xuyên Mộc, Vũng Tàu. Dự án bao gồm 164 căn hộ nghỉ dưỡng, 36 biệt thự hai tầng tách biệt và 8 biệt thự bờ biển. Ngoài Kahuna, công ty Dự Án Hồ Tràm còn phát triển dự án căn hộ Gallery Villa nằm tại sân gôn The Bluffs và tòa khách sạn thứ hai The Beach Club 559 phòng vào đầu năm 2018. Bên cạnh đó doanh nghiệp này cũng xúc tiến xây dựng một sân bay quốc tế tư nhân tại đây.

Một dự án biệt thự quy mô khác dự kiến cũng sẽ tung ra tại Vũng Tàu vào năm 2018 là khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao Vũng Tàu Regency do Công ty TNHH AllGreen Vượng Thành – Trùng Dương kết hợp cùng Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) phát triển. Dự án có quy mô 23ha, bao gồm Condotel, khách sạn 5 sao và biệt thự cao cấp với tổng mức đầu tư ước tính 260 triệu USD (gần 6.000 tỉ đồng). Giai đoạn 1, dự án đang giới thiệu 192 căn biệt thự cao cấp.

bất động sản Vũng Tàu

Tuy chưa chính thức tìm được nhà đầu tư nhưng dự án Vũng Tàu – Paradise đang thu hút sự chú ý đặc biệt của các nhà đầu tư. Theo thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện có khá nhiều doanh nghiệp uy tín trong ngoài nước bày tỏ mối quan tâm tới việc đầu tư tại khu vực này như Sebrina Holdings Pte Ltd (Singapore); VinaCapital Investment Management Ltd; Novaland, Vingroup…

Bên cạnh đó, loạt dự án được phát triển trong năm 2017, dự kiến hoàn thiện vào 2018 tại Vũng Tàu thời gian gần đây như Melody Vũng Tàu; Skypark Long Điền; Khu biệt thự cửa biển Marine…cũng được kỳ vọng sẽ làm BĐS thành phố này khởi sắc hơn.

Như vậy, việc nhiều ông lớn mạnh tay triển khai dự án tại Vũng Tàu trong năm 2018 cùng với động thái bật đèn xanh của chính quyền địa phương là những tín hiệu tích cực, dự báo cho sự cất cánh của thị trường bất động sản Vũng Tàu trong thời gian tới.

0978 38 44 38
chat 0978384438