Bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu thu hút nhiều nhà đầu tư đẳng cấp

Ngày đăng: 03/02/2020

Nhìn nhận một cách khách quan, trong vòng gần 2 năm qua thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu “bất động” cả về nguồn cung và tính thanh khoản. Nhưng theo thống kê trong 6 tháng đầu năm 2019 và những dự đoán của các Quỹ đầu tư và các chuyên gia đầu ngành thì phân khúc Bất động sản nghỉ dưỡng 6 tháng cuối năm sẽ phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng vượt bậc trong năm 2020.

nghỉ dưỡng Vũng Tàu

Các thị trường mới nổi khiến dòng tiền chuyển hướng

Có thể nói từ năm 2015 đến năm 2017 là thời kỳ phát triển mạnh mẽ của thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng. Nổi bật nhất là ở những thành phố lớn hoặc những địa phương có sự phát triển mạnh mẽ về du lịch như: Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh…Ở thời điểm đó hầu như chỉ cách khoảng vài tuần là lại có những sự kiện giới thiệu, mở bán giới các sản phẩm Bất động sản nghỉ dưỡng như Shophouse, Mini hotel, Condotel hay Biệt thự biển…

Với định hướng phát triển ngành du lịch trở thành một ngành trọng điểm góp phần tăng trưởng kinh tế Quốc gia, cộng với chính sách thay đổi về Luật kinh doanh Bất động sản 2014, các doanh nghiệp được phép bán bất động sản nhà ở hình thành trong tương lai. Đây chính là tiền đề để các dự án Bất động sản nghỉ dưỡng liên tục được đầu tư và phát triển. Thế nhưng đến năm 2018, thời điểm các dự án bắt đầu vào giai đoạn hoàn thành thì “lực hút” bắt đầu sụt giảm rõ rệt, nguyên nhân chủ yếu là hành lang pháp lý của các sản phẩm như Shophouse hay Condotel chưa được quy định cụ thể.

Sự trầm lắng của Bất động sản nghỉ dưỡng được thể hiện rõ ở hai thị trường hút khách nhất là Đà Nẵng và Nha Trang. Hai địa phương được coi như thủ phủ của du lịch Việt Nam, thế nhưng lượng giao dịch được thống kê chưa đến 1000 sản phẩm trong năm 2018.

Cảm nhận được sự trì trệ của thị trường cùng với những hạn chế về hành lang pháp lý cho phân khúc Bất động sản Nghỉ dưỡng. Thời gian vừa qua một số những tổ chức, các quỹ đầu tư đã phối hợp cùng với các Bộ ngành tạo ra những diễn đàn nhằm tổng hợp và tiếp thu những ý kiến đóng góp để sớm tạo ra một hành lang pháp lý chuẩn cho các loại sản phẩm này.

Và mới đây nhất, thông tin mà Condotelvungtau có được thì Thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo Bộ tài nguyên môi trường, Bộ xây dựng và Bộ tài chính sớm hoàn thiện điều luật trình chính phủ phê duyệt. Nhiều khả năng hành lang pháp lý cho phân khúc Bất động sản này sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01.01.2020.

nghỉ dưỡng Vũng Tàu

Kịp thời nắm bắt được những thông tin thuận lợi về yếu tố pháp lý, cộng với sự tăng trưởng về nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng và nhận định xu thế mới của các nhà đầu tư. Một loạt các dự án cũ ở các thị trường như Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Ninh…đã bắt đầu lên kế hoạch phát triển và hoàn thiện nhằm đón đầu làn sóng đầu tư vào phân khúc này.

Theo ghi nhận của Condotelvungtau thì ngoài những thị trường đã bão hòa và đã được nhiều nhà đầu tư biết đến thì những thị trường mới nổi như: Ninh Thuận Bình Thuận, Bình Định, Phú Yên và đặc biệt nhất phải kể đến là thị trường tại Bà Rịa Vũng Tàu, điển hình là một loạt những dự án; những quần thể du lịch nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, đã và đang trong giai đoạn đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng ở khu vực Hồ Tràm Xuyên Mộc. Trực tiếp tạo ra một lực hút rất mạnh khiến phần lớn các nhà đầu tư khu vực phía Nam dịch chuyển dòng tiền đầu tư về khu vực này.

Dòng tiền chuyển hướng là điều tất yếu

Chia sẻ khá thẳng thắn với Condotelvungtau, ông Nguyễn Khắc Hai – Chuyên môi giới, tư vấn đầu tư Bất động sản nghỉ dưỡng tại Bà Rịa Vũng Tàu cho biết: Năm 2020 có thể nói là thời điểm trỗi dậy của Bất động sản Vũng Tàu đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Thời điểm này thị trường sẽ hút mạnh dòng vốn đầu tư nhỏ và lớn từ khắp các tỉnh thành khu vực phía Nam và có thể là lan rộng ra cả phía Bắc.

Một số những dự án đã được giới thiệu, khai thác và chào bán ra thị trường như: Condotel Resort Lan Rừng Phước Hải; Biệt thự nghỉ dưỡng Coastar Estates – Phong cách Hoàng Gia Anh; Quần thể du lịch nghỉ dưỡng quốc tế Melia Hồ Tràm…đó là chưa kể đến các dự án đang được đầu tư xây dựng như: Ramada Kahuna, The Hamptons Plaza, The Long Hải, Bình Châu Lagoon, Novaworld Hồ Tràm…

nghỉ dưỡng Vũng Tàu

Giải thích về điều này, ông cho biết: hiện nay tất cả các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở Hồ Tràm được tọa lạc tại một vị trí đắc địa có bờ biển trải dài, cảnh quan sinh thái thiên nhiên khá rất đẹp và phần lớn giữ được vẻ hoang sơ, thu hút một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế, hơn nữa ở những khu vực này số lượng phòng lưu trú đạt chuẩn rất ít. Điều quan trọng nhất là các dự án được đầu tư một cách đồng bộ, đầy đủ những tiện ích như: Khu vui chơi giải trí, quảng trường tổ chức các sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế, phố đi bộ, khu chợ ẩm thực, cầu ngắm biển…Tất cả những tiện ích và dịch vụ đều được những đơn vị đẳng cấp quốc tế quản lý và vận hành.

Từ những yếu tố trên mà những nhà đầu tư cảm thấy an tâm hơn về dòng vốn mà mình đã đầu tư. Và khả năng dòng vốn phát triển mạnh mẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Quý khách hàng có nhu cầu đầu tư có thể liên hệ trực tiếp:
Ông Nguyễn Khắc Hai – Chuyên môi giới, tư vấn đầu tư Bất động sản nghỉ dưỡng BRVT.
Hotline – 0978.384438
Email: batdongsanvungtau@gmail.com

0978 38 44 38
chat 0978384438