Thành phố Vũng Tàu quy hoạch Công viên hồ Bàu Trũng

Ngày đăng: 06/02/2020

Thành phố Vũng Tàu vừa được UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Công viên văn hóa, thể thao Bàu Trũng (TP.Vũng Tàu).

Khu vực điều chỉnh dự án quy hoạch phân khu này được giới hạn phía Bắc giáp Trung tâm Chí Linh, phía Nam giáp Nhà thi đấu đa năng, phía Đông Nam giáp đường 3/2, phía Tây Bắc giáp đường 51B. Quy mô 145ha với 9 phân khu chức năng và các công trình đầu mối, giao thông.

thành phố Vũng Tàu

Theo đó, đây sẽ là Công viên văn hóa, thể thao, dịch vụ vui chơi giải trí gắn với cây xanh, hồ cảnh quan và hồ điều hòa của thành phố Vũng Tàu. Bên cạnh đó còn dành 1 phần quỹ đất phù hợp để đầu tư xây dựng khu nhà ở phục vụ cho các đối tượng tái định cư tại chỗ.

Ngoài ra, trong quyết định này thì các đơn vị liên quan cần có phương án tổ chức không gian, hạ tầng kỹ thuật nhằm đảm bảo sự kết nối, tương hỗ giữa khu Bàu Trũng với khu Paradise. Về thiết kế đô thị, cần phải xác định khung thiết kế tổng thể, xác định được chiều cao, mật độ xây dựng công trình của từng khu vực, xác định khoảng lùi, Đề xuất nguyên tắc bố cục, hình khối, màu sắc, hình thức kiến trúc chủ đạo của các công trình kiến trúc, có các giải pháp đối với hệ thống không giải mở (cây xanh, mặt nước, quảng trường…) Ngoài ra còn có các công trình điểm nhấn, các giải pháp kiểm soát, quản lý phát triển cho từng khu vực.

Trong các phần còn lại thì có các giải pháp về giao thông công cộng, giao thông xanh phục vụ du lịch và bảo vệ môi trường, bãi đỗ xe công cộng, đặc biệt, xác định cốt khống chế xây dựng có tính đến điều kiện biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

0978 38 44 38
chat 0978384438