Nhiều dự án chung cư mắc kẹt do không có đường vào

Cập nhật 11/04/2017

Khoảng gần 10 dự án, trong đó có cả trụ sở mới của một số bộ ban ngành nhưng chỉ có một con đường tự phát, không có trong quy hoạch.

Thời gian gần đây, nhiều tỉnh thành cùng lúc quy hoạch mở thêm các tuyến đường mới song song với việc cấp phép nhiều dự án nhà ở mà không tính toán trước những tình huống phát sinh.

Tại dự án Ecolife Tây Hồ, đường quy hoạch chính thức là con đường 40m nối thông từ phố Nguyễn Văn Huyên sang Võ Chí Công, thuộc dự án Tây Hồ Tây, Hà Nội nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang.

Đại diện chủ đầu tư dự án Ecolife Tây Hồ thừa nhận, do không có đường vào, cư dân ở đây đã liên tục khiếu kiện căng thẳng gây sức ép với chủ đầu tư trong khi chủ đầu tư chỉ biết trông chờ vào lời hứa của đơn vị làm đường.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội cho rằng, cả người dân và doanh nghiệp đều là người chịu thiệt thòi trong tình huống này và bản thân các cơ quan quản lý cũng bị động.

Trên thực tế, khi một tuyến đường mới mở ra, xung quanh thường xuất hiện nhiều dự án BĐS . Để giảm gánh nặng ngân sách, phần lớn các tuyến đường mới này đều được thực hiện theo hình thức xã hội hóa phụ thuộc vào vốn của nhà đầu tư. Vướng mắc xảy ra khi nhà đầu tư làm đường gặp khó khăn, phần lớn là khó khăn giải phóng mặt bằng không triển khai kịp sẽ kéo theo các dự án xung quanh tuyến đường bị ảnh hưởng.

Nhiều nhà đầu tư cho biết, theo Luật Kinh doanh BĐS, nếu chậm triển khai, dự án sẽ bị thu hồi. Tuy nhiên, nếu các dự án đường cứ vướng mắc giải phóng mặt bằng không triển khai được, liệu chủ đầu tư sẽ bán nhà được cho ai?

cafebiz.vn

Copyright (c) 2015 GiaThinhLand. Ghi rõ nguồn gốc khi phát hành thông tin tại website này